© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.
Thông tin đề thi

Trắc nghiệm Ngữ Văn 12, Bài 3. Số phận con người

  • : 11
  • : 10 phút

Trắc nghiệm trực tuyến miễn phí Ngữ Văn 12, Văn học nước ngoài: Bài 3. Số phận con người. Thành viên đăng nhập để xem đáp án

Câu 1: Tác giả của truyện ngắn “Số phận con người” là:

Câu 2: Truyện ngắn “Số phận con người” được sáng tác năm:

Câu 3: Tư tưởng chủ đề truyện “Số phận con người” của Sô-lô-khốp là:

Câu 4: Kết cấu “truyện lồng trong truyện” trong “Số phận con người” có hiệu quả là:

Câu 5: Vì sao Xô-cô-lốp lại nói: “Tôi đã chôn trên đất người, đất Đức, niềm vui sướng và niềm hi vọng cuối cùng của tôi”?

Câu 6: Những hình ảnh tiêu biểu nào trong tác phẩm đã tố cáo thảm họa chiến tranh, mô tả chiến tranh trong bộ mặt thật của nó:

Câu 7: Theo bước chân của người kể chuyện, những chi tiết khắc hoạ chân dung bé Va-ni-đã bộc lộ tình cảm gì của Xô-cô-lốp với cháu bé?

Câu 8: Tại sao nói nhân vật Xô-cô-lốp là một con người Nga chân chính, tiêu biểu cho khí phách anh hùng của người lính Xô-viết trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại?

Câu 9: Tại sao nói qua nhân vật Xô-cô-lốp, tác giả khám phá ra chiều sâu tính cách Nga bình dị và nhân ái?

Câu 10: Kết thúc tác phẩm là lời trữ tình ngoại đề: “Cái chính ở đây là phải biết kịp thời quay mặt đi. Cái chính ở đây là đừng làm tổn thương trái tim em bé, đừng để cho em thấy những giọt nước mắt đàn ông hiếm hoi nóng bỏng lăn trên má anh”. Nó cho thấy điểm nhìn của nhân vật An-đrây Xô-cô-lốp hoàn toàn trùng khớp với điểm nhìn của tác giả. Ý nghĩa của lời trữ tình ngoại đề này là: Phải tổ chức cuộc sống như thế nào để trẻ em được sung sướng, hạnh phúc; phải chăm sóc cho những em bé bất hạnh vì chiến tranh.

Câu 11: Truyện “Số phận con người” thể hiện ước vọng của Sô-lô-khốp: “Tôi mong muốn các tác phẩm của tôi giúp cho con người trở nên tốt đẹp hơn, giúp họ thức tỉnh lòng yêu thương con người, khát vọng đấu tranh vì những lí tưởng nhân đạo và sự tiến bộ của loài người”. Bởi vì:

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây