© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.
Thông tin đề thi

Trắc nghiệm Công Dân 10 - Bài 10. Quan niệm về đạo đức - Đề 2

  • : 24
  • : 15 phút
Trắc nghiệm Công Dân 10 - Bài 10. Quan niệm về đạo đức - Đề 2

Câu hỏi trắc nghiệm khách quan, Công Dân 10 - Bài 10. Quan niệm về đạo đức. Xem đáp án sau khi làm bài xong.
 

Câu 1: Nội dung nào dưới đây không nói về vai trò của đạo đức đối với cá nhân?

Câu 2: Nội dung nào dưới đây không phù hợp với quy tắc, chuẩn mực đạo đức về gia đình?

Câu 3: Nội dung nào dưới đây phù hợp với quy tắc, chuẩn mực đạo đức về gia đình?

Câu 4: Hành động nào dưới đây đúng khi nói về người có đạo đức?

Câu 5: Câu nào dưới đây không phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Câu 6: Câu nói: “Tiên học lễ hậu học văn” đề cập đến vai trò của đạo đức đối với …?

Câu 7: Câu nói: “Người có tài mà không có đức là vô dụng, người có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó” là của …?

Câu 8: Câu nào dưới đây không có ý nói về đạo đức?

Câu 9: Một xã hội trong đó các quy tắc, chuẩn mực đạo đức được tôn trọng và luôn được củng cố, phát triển thì xã hội đó …?

Câu 10: Khi thấy một số bạn trong lớp xích mích với nhau. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Câu 11: Nn đạo đức mới ở nước ta hiện nay phù hợp với yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, có kế thừa những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc và …?

Câu 12: Trong giờ kiểm tra môn Giáo dục công dân vì A không cho mình xem bài nên B tìm mọi cách tung tin, nói xấu bạn bè trên Facebook. Việc làm này là hành vi trái với …?

Câu 13: Do bố mẹ đã già không còn sức lao động để giúp đỡ gia đình. Vợ chồng anh B đã ngược đãi bố, mẹ vì không tự kiếm tiền để nuôi bản thân. Hành vi của vợ chồng anh B không phù hợp với chuẩn mực đạo đức trong …?

Câu 14: Trên cùng chuyến xe buýt đông người có một cụ già không có chỗ ngồi. Em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với quy tắc, chuẩn mực đạo đức?

Câu 15: Bạn V thường hay tung tin nói xấu bạn bè trên Facebook. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Câu 16: Trên đường đi học bạn K thấy một người bị tai nạn giao thông cần đưa đi cấp cứu. Theo em, bạn K cần hành động như thế nào cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Câu 17: Trường THPT A tổ chức cho học sinh và giáo viên đủ điều kiện đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo là việc làm phù hợp với chuẩn mực đạo đức trong hoạt động …?

Câu 18: Mặc dù đã có vợ và hai đưa con gái, nhưng Anh C có quan hệ ngoài hôn nhân với chị Điều này là vi phạm các chuẩn mực đạo đức về …?

Câu 19: Bạn K thường xuyên thấy bố mẹ bạn N ngược đãi người mẹ già yếu của mình. Nếu là K, em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chun mực đạo đức?

Câu 20: Trong các giờ kiểm tra c thường xuyên thấy D có hành vi quay cóp, sử dụng tài liệu trong lúc làm bài. Nếu là C, em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Câu 21: Trong giờ tự quản lớp 10B1, bạn A và B đánh nhau do mâu thuẫn cá nhân. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ hành động như thế nào cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Câu 22: Là học sinh, nhưng bạn M không bao giờ tham gia các hoạt động của trường, lớp. Nếu là bạn của M, em sẽ khuyên M như thế nào?

Câu 23: Anh B và c đi xe máy cùng hướng đang lưu thông trên đường, bỗng dưng xe anh B từ phía sau đâm vào xe anh C bị ngã xuống đường. Trong trường hợp này, anh B cần lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Câu 24: Trong giờ kiểm tra môn Toán bạn A học giỏi nên đã làm xong bài, bạn B ngồi bên cạnh không làm được bài. A muốn để bạn mình tự làm nên không cho B xem bài. Vì thế B đã rủ C cùng tung tin nói xấu A trên Facebook. Theo em, cách ứng xử của ai không phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây