© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.
Thông tin đề thi

Trắc nghiệm Công Dân 10 - Bài 13. Công dân với cộng đồng - Đề 2

  • : 20
  • : 10 phút
Trắc nghiệm Công Dân 10 - Bài 13. Công dân với cộng đồng - Đề 2

Câu hỏi trắc nghiệm khách quan, Công Dân 10 - Bài 13. Công dân với cộng đồng. Xem đáp án sau khi làm bài xong.
 

Câu 1: Nội dung nào dưới đây không phải là biểu hiện của nhân nghĩa?

Câu 2: Mọi người cùng bàn bạc với nhau trong công việc chung và sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ nhau là biểu hiện của …?

Câu 3: Nội dung nào dưới đây không phải là biểu hiện sống hòa nhập?

Câu 4: Sống vui vẻ, cởi mở, chan hòa với thầy cô, bạn bè và mọi người xung quanh là …?

Câu 5: Câu ca dao: “Một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao” nói lên điều gì?

Câu 6: Câu nào dưới đây không nói về sự hòa nhập?

Câu 7: Đoàn trường THPT X tổ chức chương trình: “Tết sum vay - kết nối yêu thương” gây quỹ để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm của Đoàn trường là biểu hiện trách nhiệm nào dưới đây của công dân trong cộng đồng?

Câu 8: Hướng tới k niệm 35 năm ngày Nhà giáo 20/11. Đoàn trường THPT A tổ chức cuộc thi viết về “Người thầy trong tôi”. Điều này th hiện trách nhiệm học sinh phát huy truyền thống …?

Câu 9: Đng Cộng sản Việt Nam đã đề ra và phát triển đường lối đổi ngoại độc lập tự ch, chính sách đối ngoại rộng mở, đa dạng hoá, đa phương hoá với phương châm: “Việt Nam muốn là bạn của tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế, phấn đấu vì hoà bình, độc lập và phát triển”. Quan điểm trên đề cập đến nội dung nào dưới đây?

Câu 10: Trong lớp 12A Trường THPT K, Bạn T học giỏi Văn, Bạn N học giỏi Toán, hai bạn thường xuyên trao đi giúp đỡ nhau trong học tập để trở thành những người đều giỏi Văn và Toán. Điều này th hiện …?

Câu 11: Bạn H đã thực hiện tốt các chuẩn mực đạo đức: Nhân nghĩa, hòa nhập, hợp tác trong cộng đồng nơi cư trú là th hiện trách nhiệm của …?

Câu 12: Anh A sau khi chấp hành xong án phạt tù, anh A trở về địa phương quyết chí làm ăn làm lại cuộc đời, nhưng anh A gặp nhiều khó khăn do không có vốn. Anh A được bạn bè, bà con lối xóm giúp đỡ cho vay 20 triệu đồng để sn xuất. Sự giúp đỡ trên thể hiện đạo lí nào dưới đây?

Câu 13: Chương trình “Hoa dâng mộ liệt sỹ tại 72 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị thể hiện truyền thống nào của dân tộc Việt Nam?

Câu 14: Câu thơ: “Ôi lòng Bác vậy cứ thương ta/ Thương cuộc đời thương chung cỏ hoa/ Ch biết quên mình cho hết thảy/ Như dòng sông chảy nặng phù sa”. Nhà thơ Tố Hữu muốn đề cập đến đức tính gì của Bác Hồ?

Câu 15: Ngày 29-30/7/2017, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức các hoạt động tình nguyện bao gồm: “Hành quân xanh”, “Kì nghỉ hồng”, “Mùa hè xanh”“Hoa phượng đỏ” tại xã A Dơi và Ba Tầng, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị. Hoạt động này biểu hiện tiếp nối truyền thống gì của thanh niên Việt Nam?

Câu 16: Đ chuẩn bị cho tiết thao giảng, sau khi cô giáo giao nhiệm vụ thực hiện dự án. Các thành viên của các nhóm đã thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của nhóm trưởng. Cuối cùng các nhóm trao đổi, thảo luận để thống nhất kết quả chung. Việc làm của các nhóm là biểu hiện nào dưới đây trong học tập?

Câu 17: Bác Hồ đã từng bôn ba rất nhiều nơi, song dù ở đâu Bác cũng được nhân dân địa phương từ người già đến trẻ em yêu mến, gần gũi, tin cậy như một người thân trong gia đình. Điều này thể hiện phẩm chất đạo đức nào dưới đây?

Câu 18: Năm 2017, hưởng ứng kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về ủng hộ nhân dân các tỉnh miền trung khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 10 vừa gây ra, các địa phương, các ngành, tổ chức, cá nhân... trên cả nước đã cùng chung tay, tích cực ủng hộ cả về vật chất và tinh thần, nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại sau bão số 10. Theo em việc làm trên phát huy truyền thống nào dưới đây của dân tộc?

Câu 19: Để chuẩn bị cho tiết kiểm tra 1 tiết sắp tới. A nói với B có 8 câu hỏi ôn tập thầy giáo dạy chúng mình cùng hợp tác nhé! Cậu học 4 câu, tớ học 4 câu đến khi kiểm tra trúng câu nào thì chép nhau cho khỏe, học thế cho nhàn. Nếu là bạn của A và B em sẽ làm gì?

Câu 20: Để chuẩn bị cho hội trại 26/3 Chi đoàn 10B họp bàn lên kế hoạch tổ chức hội trại, trong khi cả Chi đoàn tích cực hưởng ứng thì bạn D không tham gia với lí do dành thời gian để học bài. Nếu là bạn của D em sẽ cư xử như thế nào?

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây