© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.
Thông tin đề thi

Trắc nghiệm Công Dân 10 - Bài 11. Một số phạm trù cơ bản của đạo đức học - Đề 2

  • : 25
  • : 20 phút
Trắc nghiệm Công Dân 10 - Bài 11. Một số phạm trù cơ bản của đạo đức học - Đề 2

Câu hỏi trắc nghiệm khách quan, Công Dân 10 - Bài 11. Một số phạm trù cơ bản của đạo đức học. Xem đáp án sau khi làm bài xong.

Câu 1: Câu nào dưới đây nói về nhân phẩm?

Câu 2: Câu nói: “Một lời nói dối, sám hối bảy ngày” nói lên phạm trù nào của đạo đức học?

Câu 3: Câu ca dao, tục ngữ nào dưới đây nói về nghĩa vụ?

Câu 4: Hành vi nào dưới đây thể hiện trạng thái cắn rứt lương tâm?

Câu 5: Hành vi nào dưới đây đem lại hạnh phúc cho gia đình, xã hội?

Câu 6: Hành vi nào dưới đây không phải là người có nhân phẩm?

Câu 7: Câu nói: “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” thể hiện phạm trù nào của đạo đức học?

Câu 8: Câu nói: “Danh dự quý hơn tiền bạc, mất danh dự là mất tất c thể hiện phạm trù nào của đạo đức học?

Câu 9: Câu nói: “Cầm cân nảy mực” thể hiện phạm trù nào của đạo đức học?

Câu 10: Con người tự tin hơn vào bản thân và phát huy tính tích cực trong hành vi của minh là …?

Câu 11: Cá nhân điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với yêu cầu của xã hội là …?

Câu 12: Câu nói: “Hạnh phúc là đấu tranh” là của ai?

Câu 13: Đ trở thành người có lương tâm, mỗi người cần phải làm gì dưới đây?

Câu 14: Học sinh cần phải làm gì để trở thành người có lương tâm?

Câu 15: Sau khi cô giáo trả bài kiểm tra bạn M rất vui sướng vì được điểm cao gọi là gì?

Câu 16: Mặc dù đến lớp muộn 5 phút nhưng bạn N cảm thy hài lòng, thỏa mãn với chính mình khi đã đưa bà C bị tai nạn đến bệnh viện cp cứu. Hành vi của bạn N nói đến phạm trù nào của đạo đức học?

Câu 17: Giữa học kì I mẹ A đã đến trường nộp học phí cho giáo viên chủ nhiệm. Hành vi mẹ bạn A nói đến phạm trù nào của đạo đức học?

Câu 18: Bạn A sẵn sàng lên đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm để bảo vệ Tổ quốc. Việc làm này của bạn A nói đen phạm trù nào của đạo đức học?

Câu 19: Trên đường đến trường bạn K đã nhặt được một chiếc ví trong đó có nhiều tiền và giấy tờ quan trọng. Bạn đã đem nộp cho Cơ quan Công an tìm trả người bị mất. Hành vi bạn K nói đến phạm trù nào của đạo đức học?

Câu 20: Hồ Chí Minh đã kể lại: Bản Luận cương của Lênin làm cho tôi rất cảm động, phấn khởi, sáng tỏ, tin tưởng biết bao! Tôi xúc động đến phát khóc lên. Ngồi một mình trong buồng mà tôi nói to lên như đang nói trước quần chúng đông đảo: “Hỡi đồng bào bị đọa đày đau khổ, đây là cái cần thiết cho chúng ta, đây là con đường giải phóng chúng ta”. Nội dung trên đây đề cập đến phạm trù nào của đạo đức học?

Câu 21: Trong giờ kiểm tra môn Sinh, có một câu hỏi lí thuyết, bạn B có nhớ, nhưng không chắc chắn lắm. Bạn C đã làm được rồi, bạn y học giỏi lắm, B có thể chỉ cần liếc nhanh qua bên là có thể xem bài được. Thế nhưng, B không làm như vậy. Mặc dù không làm được nhưng bạn B cảm thấy thật thanh thản trong lòng! Hành vi của B là thuộc về phạm trù nào của Đạo đức học?

Câu 22: Trên đoạn đường từ nhà đến trường có 1 ch lõm sâu giữa đường, bạn H và K rủ nhau dùng lá cây phủ lên. Anh C chạy xe ngang qua không biết nên đã bị tai nạn và đi cấp cứu. Nhìn thấy vậy bạn H, K rất hối hận. Cảm giác của K và H thể hiện trạng thái nào của lương tâm?

Câu 23: Anh trai của M có giấy gọi nhập ngũ. Bố mẹ của M không mun con mình đi bộ đội nên tìm mọi cách để xin cho anh ấy ở nhà. Em sẽ lựa chọn cách cư xử nào dưới đây cho phù hợp?

Câu 24: Trong giờ kiểm tra môn Giáo dục công dân, thấy M chép bài kiểm tra của bạn D, em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào dưới đây cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?

Câu 25: Tại ngã tư đường phố, bạn A và bạn B nhìn thấy một cụ già chống gậy qua đường bị té ngã. Trong khi bạn B chạy lại đỡ cụ dậy và giúp cụ qua đường thì A lại lờ đi như không thấy. Nếu em là bạn A, em sẽ khuyên bạn A nên có cách cư xử nào dưới đây?

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây