© 2020 Bài Kiểm Tra.com. All Rights Reserved.
Thông tin đề thi

Trắc nghiệm Công Dân 10 - Bài 9. Con người là chủ thể của lịch sử là mục tiêu phát triển của xã hội - Đề 2

  • : 27
  • : 20 phút

Câu hỏi trắc nghiệm khách quan, Công Dân 10 - Bài 9. Con người là chủ thể của lịch sử là mục tiêu phát triển của xã hội. Xem đáp án sau khi làm bài xong.
 

Câu 1: Yếu tố nào dưới đây đe dọa cuộc sống của con người?

Câu 2: Yếu tố nào dưới đây không đe dọa cuộc sống của con người?

Câu 3: Việc chế tạo ra công cụ lao động có ý nghĩa như thế nào đối với lịch sử loài người?

Câu 4: Yếu tố nào dưới đây là giá trị vật chất do con người tạo ra?

Câu 5: Yếu tố nào dưới đây là giá trị tinh thần không phải do con người sáng tạo ra?

Câu 6: Câu 33. Yếu tố nào dưới đây là giá trị tinh thần do con người sáng tạo ra?

Câu 7: Mục tiêu cao cả của chủ nghĩa xã hội để con người phát triến toàn diện mà Đảng và nhân dân ta xây dựng là một xã hội…?

Câu 8: Khẳng định con người là chủ thể của lịch sử cho nên sự phát triển của xã hội phải vì con người thể hiện nội dung…?

Câu 9: Vai trò của các cuộc cách mạng xã hội là…?

Câu 10: Việc làm nào dưới đây không phải vì con người?

Câu 11: Khẳng định nào dưới đây không phải là đặc điểm của xã hội xã hội chủ nghĩa?

Câu 12: Việc làm nào dưới đây là vì con người?

Câu 13: Xây dựng một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, mọi người có cuộc sống tự do, hạnh phúc, mọi người có điều kiện phát triển toàn diện là mục tiêu cao cả của…?

Câu 14: Các Mác cho rằng: “Hành động lịch sử đầu tiên của con người là sản xuất ra tư liệu cần thiết cho đời sống. Xã hội sẽ tiêu vong nếu người ta ngừng lao động sản xuất”. Điều này đề cập đến nội dung…?

Câu 15: Theo Các Mác: “Một trong những đòn bẩy quan trọng nhất của sự phát triển của con người” là…?

Câu 16: Học sinh cần làm gì để góp phần vào sự tiến bộ và phát triển của đất nước?

Câu 17: Học sinh không nên làm việc nào dưới đây để góp phần vào sự tiến bộ và phát triển của đất nước?

Câu 18: Sau giờ học bạn B đã giúp đỡ bố mẹ ra đồng gặt lúa. Như vậy bạn B cùng gia đình đã tạo nên…?

Câu 19: Khi thấy gia đình mình có sử dụng chất bảo quản trong sản xuất, kinh doanh. Em sẽ khuyên gia đình mình như thế nào?

Câu 20: Câu nói: “Tôi chi có một ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn được tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành” là của…?

Câu 21: Đang là học sinh 10, sau mồi buổi học M và N không tham gia giúp đỡ gia đinh việc nhà. Bạn M lấy lí do bận học để đi đá bóng cá độ, bạn N lấy lí do bận học để chơi game. K là bạn học cùng lớp đã góp ý cho M và N cần phải biết lao động giúp đỡ gia đình bằng những việc phù hợp nhưng M và N vẫn không chịu thay đổi. Theo em…?

Câu 22: Sau mỗi buổi học, A lại vào rừng khai thác trái phép gỗ để bán lấy tiền để giúp đỡ gia đinh. H đã giới thiệu cho A bán số gỗ khai thác trái phép cho B với giá cao hơn. Trong trường hợp này, những ai không góp phần vào sự tiến bộ và phát triển của đất nước?

Câu 23: Bạn D cho rằng “Không phải con người đã sáng tạo ra các giá trị vật chất và tinh thần mà do những cỗ máy tạo ra”. Nếu là bạn của D em nên giải thích như thế nào?

Câu 24: Bạn B cho rằng: “Thần linh, thượng đế là người đã sáng tạo ra con người và xã hội loài người”. Nếu là bạn của B em nên giải thích như thế nào?

Câu 25: Đoàn trường THPT A tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, lớp 10B1 có rất nhiều bạn tham gia các hoạt động tình nguyện bảo vệ do đoàn trường phát động, nhưng còn một số bạn không muốn tham gia. Nếu là một thành viên của lớp 10B1, em chọn cách ứng xử nào dưới đây?

Câu 26: Hưởng ứng ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam”. Giáo viên chủ nhiệm lớp 10A tổ chức đi thăm hỏi, động viên một số gia đình là nạn nhân chất độc da cam Việt Nam trong lớp. Nếu là học sinh trong lớp, em sẽ chọn cách ứng xử nào dưới đây?

Câu 27: Nhà ông A và nhà bà B ở gần nhau, nhà ông A làm nghề xay xát cà phê nên thường xuyên gây ô nhiễm môi trường, bà B nhiều lần nhắc nhở nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra vì ông A cho rằng cơ sở của ông đã được cấp giấy phép. Nếu nhà của em ở gần nhà của ông A em chọn cách giải quyết nào dưới đây?

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

/ĐỀ THI MỚI

ĐỀ THI KHÁC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây