Chương II : CHƯƠNG TRÌNH ĐƠN GIẢN
Câu 1: Chọn phát biểu sai trong các phát biểu sau :
Câu 2: Chọn câu đúng trong các câu sau :
Câu 3: Chọn câu phát biểu hợp lí nhất ?
Câu 4: Chọn câu phát biểu hợp lí nhất ?
Câu 5: Chọn câu phát biểu hợp lí nhất ?
Câu 6: Chọn câu phát biểu hợp lí nhất ?
Câu 7: xét chương trình Pascal cho khung dưới đây : PROGRAM vi_du; BEGIN Writeln(‘Xin chao cac ban’); Writeln(‘Moi cac ban lam quen voi Pascal’); END. Chọn phát biểu sai trong các phát biểu dưới đây :
PROGRAM vi_du;
BEGIN
Writeln(‘Xin chao cac ban’);
Writeln(‘Moi cac ban lam quen voi Pascal’);
END.
Câu 8: Hãy chọn phương án ghép sai . Ngôn ngữ lập trình cung cấp một số kiểu dữ liệu chuẩn để
Câu 9: Chọn phát biểu đúng trong các phát biểu sau :
Câu 10: Phát biểu nào dưới đây là sai ?
Câu 11: Cho các gợi ý về khai báo biến như sau : Nên đặt tên biến sao cho gợi nhớ đến ý nghĩa của biến đó. Không nên đặt tên biến quá ngắn. Không nên đặt tên biến quá dài, dễ mắc lỗi khi gõ tên biến trong chương trình. Khi khai báo biến cần chú ý đến phạm vi giá trị của nó để chọn kiểu biến cho phù hợp. Có bao nhiêu gợi ý đúng ?
Câu 12: Trong bài toán giải phương trình bậc hai : ax2 + bx + c = 0 ( a ≠ 0 ), có thể chọn đặt tên các biến tương ứng cho các đại lượng : hệ số của x2, hệ số của x, hệ số tự do, biệt số delta = b2 - 4*a*c, hai nghiệm (nếu có) là x1, x2 là :
Câu 13: Trường hợp nào dưới đây không phải là tên biến trong Pascal ?
Câu 14: Trường hợp nào dưới đây là tên biến trong Pascal ?
Câu 15: Cho khai báo biến sau đây (trong Pascal) : Var m, n : integer ; x, y : real ; Lệnh gán nào sau đây là sai ?
Var m, n : integer ;
x, y : real ;
Câu 16: Trường hợp nào sau đây không phải là lệnh gán trong Pascal ?
Câu 17: Cho một chương trình còn lỗi như sau : Var A, b, c : real ; A := 1; b := 1; c := 5 ; d := b*b – 4*a*c ; writeln(‘d = ’,d); END. Tìm kết luận đúng nhất về lỗi của chương trình trong các kết luận sau :
Var
A, b, c : real ;
A := 1; b := 1; c := 5 ;
d := b*b – 4*a*c ;
writeln(‘d = ’,d);
Câu 18: Chọn phát biểu sai trong các phát biểu sau đây :
Câu 19: Phát biểu nào dưới đây là đúng ?
Câu 20: Phát biểu nào dưới đây là sai ?ch).
Câu 21: Thực hiện chương trình Pascal sau đây : Var a, N : integer ; BEGIN N := 645 ; A := N mod 10 ; N := N div 10 ; A := A + N div 10 ; A := A + N mod 10 ; Write(a); END. Ta thu được kết quả nào ?
Var a, N : integer ;
N := 645 ;
A := N mod 10 ;
N := N div 10 ;
A := A + N div 10 ;
A := A + N mod 10 ;
Write(a);
END. Ta thu được kết quả nào ?
Câu 22: Hãy chọn phương án ghép đúng . Biểu thức : 25 div 3 + 5 / 2 * 3 có giá trị là :
Câu 23: Hãy chọn phương án ghép đúng . Biểu thức : 25 mod 3 + 5 / 2 * 3 có giá trị là :
Câu 24: Những biểu thức nào sau đây có giá trị TRUE ? ;
Câu 25: Cho x và y là các biến đã khai báo kiểu thực, câu lệnh nào sau đây là đúng ?
Câu 26: Cho x là biến đã khai báo kiểu thực. Sau khi thực hiện hai câu lệnh sau : x := 10 ; Writeln(x:7:2); thì kết quả dạng nào sẽ xuất hiện trên màn hình trong những dạng kết quả sau ?
x := 10 ;
Writeln(x:7:2);
Câu 27: Cho x là biến thực đã được gán giá trị 12.41235. Để thực hiện lên màn hình nội dung “x=12.41” cần chọn câu lệnh nào sau đây ?
Câu 28: Cho x, y, z là ba biến nguyên. Cách nhập giá trị nào sau đây là sai khi muốn nhập giá trị 3, 4, 5 cho ba biến này từ bàn phím bằng câu lệnh readln(x,y,z); ?
Câu 29: Cho S là biến có kiểu xâu (String) và y là biến kiểu thực. Trong các cách sau đây, khi thực hiện câu lệnh readln(S,y) nhập giá trị cho S = ‘ Tran Van Thong’ và y = 7.5 từ bàn phím, cách nhập nào đúng ?
Câu 30: Để đưa ra màn hình giá trị của biến a kiểu nguyên và biến b kiểu thực ta dùng lệnh
Câu 31: Để nhập giá trị cho 2 biến a và b ta dùng lệnh :
Câu 32: Biến X có thể nhận các giá trị 1; 100; 150; 200 và biến Y có thể nhận các giá trị 1; 0,2; 0,3; 1,99. Khai báo nào trong các khai báo sau là đúng ?
Câu 33: Để tính diện tích S của hình vuông có cạnh A với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 10 đến 100, cách khai báo S nào dưới đây là đúng và tốn ít bộ nhớ nhất
Câu 34: Để thực hiện gán giá trị 10 cho biến X. Phép gán nào sau đây là đúng ?
Câu 35: Hàm cho giá trị bằng bình phương của x là :
Câu 36: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, biểu thức số học nào sau đây là hợp lệ ?
Câu 37: Câu lệnh xóa màn hình trong thư viện CRT có dạng :
Câu 38: Cho chương trình : Var x,y : real; Begin Write(‘Nhap vao gia tri cua x = ’); readln(x); y := (x+2)*x – 5 ; writeln(‘gia tri cua y = ’, y); End. Nếu nhập x = 2 thì giá trị của biến y là :
Câu 39: Biểu diễn biểu thức trong NNLT Pascal là
Câu 40: Trong NNLT Pascal, để chạy chương trình ta dùng tổ hợp phím
Câu 41: Cấu trúc của chương trình được mô tả như sau :
Câu 42: X := Y ; có nghĩa là
Câu 43: Để biên dịch chương trình trong Pascal ta dùng tổ hợp phím :
Câu 44: Câu lệnh nào sau đây dùng để nhập một số từ bàn phím vào biến x
Câu 45: Câu lệnh nào sau đây dùng để in giá trị lưu trong biến x ra màn hình
Câu 46: Khai báo nào sau đây là sai
Câu 47: Trong các kiểu dữ liệu sau, kiểu nào cần bộ nhớ lớn nhất
Câu 48: Trong các hàm sau, hàm nào cho kiểu đối số thực
Câu 49: Câu lệnh nào sau đây là khai báo hằng trong Pascal
Câu 50: Trong Pascal, câu lệnh nào sau đây là sai
Câu 51: Trong Pascal, phép toán MOD với số nguyên có tác dụng gì ?
Câu 52: Trong Pascal, phép toán DIV với số nguyên có tác dụng gì ?
Câu 53: Cho biết kết quả sau khi thực hiện lệnh : Begin a := 100; b := 30; x := a div b ; Write(x); End.
Câu 54: Cú pháp của thủ tục nhập dữ liệu vào từ bàn phím :
Câu 55: Cú pháp của thủ tục xuất dữ liệu ra màn hình :
Câu 56: Trong INTEGER và WORD, phạm vi giá trị của kiểu nào lớn hơn ?
Câu 57: Xét biểu thức lôgic : (m mod 100 < 10 ) and (m div 100 > 0), với giá trị nào của m dưới đây biểu thức trên cho giá trị TRUE.
Câu 58: Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, cho đoạn chương trình Var a, b : real; Begin a := 1; b := 12*(a-2); writeln(b); End. Sau khi chạy chương trình, kết quả trên màn hình là
Ý kiến bạn đọc
/ĐỀ THI LIÊN QUAN
Xem tiếp...
/ĐỀ THI MỚI
ĐỀ THI KHÁC